Tiểu cảnh sân vườn mini đẹp đơn giản cho không gian nhỏ nhà phố hiện đại

Tiểu cảnh sân vườn Mini đẹp đơn giản - Cách lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhà phố nhỏ hiện đại


Mẫu tiểu cảnh sân vườn mini đẹp đơn giản nhưng không kém phần hiện đại ở Việt Nam đang được rất nhiều người đam mê cây cảnh yêu thích và ưa chuộng họ sử dụng chúng với mục đích trang trí làm đẹp không gian sống, làm việc vui chơi giải trí như: trang trí nhà nhỏ, ban công sân vườn, sân thượng, biệt thự, vườn hoa trước nhà, văn phòng, trường học vv… 

Không chỉ có những giá trị cao về tính thẩm mỹ tạo không gian thoải mái giúp thư giãn đầu óc mà nó còn mang đậm tính chất tâm linh phong thủy.

Nếu gia chủ là người biết cách lựa chọn bố trí và sắp xếp tiểu cảnh mini cho sân vườn có kích thước nhỏ theo đúng chuẩn phong thủy, phù hợp với gia mệnh của mình sẽ gặp được nhiều may mắn, làm ăn phát đạt tấn tài tấn lộc, sức khỏe dồi dào vạn sự như ý muốn.

Vậy khi sử dụng tiểu cảnh các bạn cần phải lưu ý gì?, cách lựa chọn một sản phẩm đẹp ra sao ? Hãy cùng thietkesanvuonviet đọc ngay bài viết sau đây bạn nhé!

Tiểu cảnh sân vườn mini là gì?

Sân vườn mini là một loại vườn nhân tạo được thu nhỏ (sao cho phù hợp theo diện tích sân vườn nhà ở của khách hàng) với mục đích nhằm mô phỏng lại các cảnh quang, hệ sinh thái bên ngoài thiên nhiên. 

Một sân vườn tiểu cảnh mini đẹp hiện đại đơn giản sẽ bao gồm các yếu tố cơ bản như động vật (cá chép koi) thực vật, cây cối, đất, thác nước và núi …Tuy nhiên trong những năm gần đây phong cách thiết kế sân vườn nhỏ hiện đại đã được đơn giản hóa đi rất nhiều, hiện tại chỉ bao gồm 2 yếu tố chính là cây và nước. 

Khác với những dòng trang trí sân vườn thông thường thì mẫu tiểu cảnh sân vườn mini đẹp đơn giản có kích thước khá là nhỏ nó phù hợp với những không gian nhà ở hiện đại (nhà phố) có diện tích nhỏ hẹp.



Mẫu cảnh quang cho sân vườn nhỏ được kết hợp hài hòa giữa nước và cây cỏ

Tiểu cảnh sân vườn mini nhỏ có rất nhiều chủng loại như Tiểu cảnh cho gầm cầu thang, Ban công, Hồ cá koi, Hòn non bộ,Giếng trời trong nhà đẹp, Sân vườn handmade, Vườn tường đứngĐồi cỏThác nước, Bon sai vv....  

Chúng ta có khá nhiều cách để phân loại chúng, thông thường các anh lớn trong làng dân chơi nghệ thuật sân vườn thường phân loại chúng theo các cơ sở như sau: 

  • Dựa vào Không gian thiết kế và vị trí đặt cảnh quang trong khu sân vườn mini nhỏ gia đình.  
  • Hoặc phân loại chúng dựa theo đặc tính một yếu tố cụ thể của sân vườn tiểu cảnh

Theo không gian thiết kế và vị trí đặt tiểu cảnh: Có Tiểu cảnh ban công, Gầm cầu thang, Sân vườn trên sân thượng, biệt thự, giếng trời, tiểu cảnh trên bàn làm việc, trước nhà, hông nhà, sau nhà,…

Theo đặc tính chia ra 2 loại: Là Mẫu tiểu cảnh sân vườn mini ướt và khô. Trong đó sân vườn ướt lại được chia nhỏ và phân loại thành tĩnh và động tùy theo phong cách của gia chủ mà nhà thiết kế thi công sẽ lựa chọn loại mẫu phù hợp. 

  • Tiểu cảnh động có sử dụng các hồ nước hoặc suối thác có dòng chảy tự nhiên. 
  • Trong khi đó tiểu cảnh tĩnh (được thiết kế lấy ý tưởng theo phong cách sân vườn nhật bản zen) bao gồm mặt nước phẳng lặng dòng chảy uống lượn nhẹ nhàng không quá siết nhằm thể hiện cuộc sống thanh cao bình yên thoát tục, êm đềm và giản dị.


Tận dụng khoảng không dưới giếng trời làm tiểu cảnh sân vườn mini đẹp đơn giản hiện đại


Tiểu cảnh nhỏ chân cầu thang

Tiểu cảnh sân vườn mini đẹp đơn giản mang lại nhiều lợi ích

Cảnh quang mini cho sân vườn giúp làm đẹp không gian

Những ngôi nhà phố hiện đại thường có lối kiến trúc được thiết kế đơn giản hóa, không quá cầu kì. Cũng chính vì thế mà nó không thể tạo được điểm nhấn nổi bật cho không gian nhỏ trong ngôi nhà bạn. 

Khi quý khách sử dụng dịch vụ thiết kế thi công mẫu tiểu cảnh sân vườn mini đẹp đơn giản cho các không gian nhỏ trong nhà ví dụ như nhà phố hiện đại, nhà cấp 4, nhà ống nhật bản.

Chúng tôi sẽ giúp bạn bố trí thay thế và sắp xếp lại các vật dụng trong nhà một cách khoa học và hợp lý hơn, loại bỏ các góc chết trong kiến trúc nhà ở, thu hút được nhiều vượng khí, tạo điểm nhấn nổi bật, chúng tôi sẽ hô biến mọi cảnh quang trở thành đồ dùng trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn.

Sân vườn mini nhỏ không chỉ giúp tạo nên không gian thoáng mát, thoải mái (xanh sạch đẹp) màu sắc cây cỏ hài hòa với thiên nhiên tạo cảm giác thân thiện giúp giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau những giờ học tập và làm việc của các thành viên trong gia đình, ngoài ra còn thể hiện được cái tôi của gia chủ đối khách đến thăm nhà.


Mẫu tiểu cảnh mini cho sân vườn nhỏ trong nhà giúp làm nổi bật thiết kế nội thất


Bố trí cây cảnh trong tiểu cảnh đem đến không gian xanh

Tiểu cảnh sân vườn mini nhỏ đẹp mang ý nghĩa phong thủy

Theo quan niệm của các kiến trúc sư chuyên nghiên cứu phong thủy phương đông thì sân vườn là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ.

Một sân vườn có đầy đủ các yếu tố như thủy và mộc... Sẽ giúp cân bằng hài hòa âm dương, vì thế nếu sân vườn mini được thiết kế đúng phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn vượng khí cho thành viên trong gia đình.

Ngoài ra trong quá trình trang trí tiểu cảnh sân vườn mini đẹp hiện đại và đơn giản cho không gian nhỏ trong (nội thất) và ngoài (ngoại thất) nhà ở, chúng tôi thường kết hợp thêm những vật liệu khác có tính phong thủy cao như: các loại cây phong thủy (cây lan ý, phát tài, trường sinh...) thác, rạch nước phong thủy, hòn non bộ nhỏ hoặc các loại đá, gạch trang trí, giếng trời, hồ cá koi, bãi cỏ, vườn tường đứng vv.. nhằm giúp tạo ra thật nhiều vượng khí cho các thành viên trong gia đình.


Tiểu cảnh chân cầu thang xua đi vận khí xấu cho ngôi nhà


Trồng các loại cây hút tài lộc trong tiểu cảnh mang phong thủy tốt cho nhà

Việc thiết kế thi công lắp đặt tiểu cảnh mini đẹp đơn giản trong kiến trúc sân vườn nhà ở hiện đại đòi hỏi người làm phải có sự hiểu biết chuyên sâu tuân thủ theo những quy tắc nhất định như hướng đặt, cách bố trí, sắp xếp kết hợp giữa nhiều yếu tố cảnh quang khác nhau. 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất 0988 662 433

Cách đặt tiểu cảnh sân vườn mini đẹp đơn giản cho kiến trúc sân vườn nhỏ

Vị trí: Bạn cần phải lên kế hoạch tính toán, bố trí sắp xếp chúng một cách cụ thể rõ ràng và khoa học, đây là một công việc đòi hỏi người kiến trúc sư phải giỏi trong việc lựa chọn được vị trí phù hợp với phong cách thiết kế của tiểu cảnh, đồng thời cũng phải kết hợp vẻ đẹp của nó với lối kiến trúc thiết kế chung của ngôi nhà nhằm tạo thành một thể kiến trúc đẹp và thống nhất. 

Ngoài ra còn phụ thuộc vào sở thích và mệnh tuổi của gia chủ mà bạn có thể lựa chọn vị trí đặt mẫu tiểu cảnh đẹp như sân vườn mini nhỏ ở trước nhà, sau nhà hay là bên hông nhà ở. 

Một số lưu ý khi đặt cảnh quang sân vườn mini trong không gian nhà bạn cần biết.
  • Lựa chọn một vị trí đẹp có phong thủy tốt để đặt tiểu cảnh mini trong sân vườn giúp thu hút được nhiều vượng khí, hóa giải được nhược điểm trong phong thủy (biến nguy thành an) đồng thời cũng giữ được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà phố hiện đại.
  • Để trang trí tiểu cảnh cho sân vườn mini đẹp đơn giản tại khu nhà phố nhỏ hiện đại bạn nên lựa chọn các vật dụng (vd: các loại cây xanh) có kích thước phù hợp với diện tích không gian sân vườn nhỏ hẹp. Tránh trường hợp sử dụng vật trang trí quá cỡ sẽ làm mất cân bằng trong cảnh quang sân nhà ở.
  • Bạn nên xem tiểu cảnh như một món đồ trang trí cho ngôi nhà nhỏ của mình, phải ứng dụng nó một cách hiệu quả để mỗi cảnh quang cho khu sân vườn mini đơn giản sẽ là một điểm nhấn độc đáo, tránh trường hợp sử dụng lãng phí vừa tốn tiền bạc thời gian và công sức chăm sóc.


Tận dụng khu vực cạnh cửa sổ để làm tiểu cảnh mini


Các vật liệu trang trí tiểu cảnh mini sân vườn cần lựa chọn kích thước phù hợp

Lưu ý khi thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn mini nhỏ

Chọn mẫu tiểu cảnh mini đẹp đơn giản phù hợp cho khu sân vườn nhỏ hiện đại

Kiến trúc không gian nhà phố hiện đại là một trong những bài toán đau đầu khi thiết kế thi công sân vườn để có thể lựa chọn cho khách hàng một mẫu tiểu cảnh đẹp nhưng không kém phần đơn giản => phù hợp với không gian sân vườn nhà nhỏ hẹp, phù hợp với mục địch sử dụng của gia đình. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài lời khuyên như sau:

Sân vườn diện tích không gian nhỏ hơn 2m2:  Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mẫu sân vườn nhỏ đã được chúng tôi thiết kế sẵn như hòn non bộ mini kết hợp với các cây như cây la hán tùng, cây sanh, cây thủy trúc, các loại cây dương xỉ vv..., hoặc bạn có thể sử dụng các mẫu sân vườn tiểu cảnh làng quê, mẫu
 thác nước phong thủy cũng rất hợp lý.

Đối với diện tích không gian từ 2 đến 5m2:  Đối với sân vườn nhà ở có diện tích tương đối như này các bạn có thể sử dụng mẫu sân vườn tiểu cảnh mini đẹp đơn giản theo phong cách nhà truyền thống Việt Nam (nhà cấp 4) hoặc có thể sử dụng mẫu được chúng tôi thiết kế riêng theo yêu cầu của bạn.

Ngoài ra nếu bạn muốn tìm một không gian thư giản yên tĩnh để thiền định hòa quyện mình với thiên nhiên cây cỏ thì các bạn có thể thử chọn phong cách zen trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini nhật bản. Nếu như bạn muốn cho ngôi nhà hiện đại của mình trở nên phong phú hơn, bạn có thể kết hợp kiểu vườn nhật bản với các loại cảnh quan khác như: thác nước hoặc kết hợp chúng với hòn non bộ, đồi tùng mini vv....

Những mẫu cảnh quan mini này được rất nhiều khách hàng trên cả nước ưa chuộng. Bởi vì nó được chúng tôi làm bài bản từ khâu thiết kế đến thi công, lựa chọn vật tư sao cho tối ưu nhất đối với không gian nhà, phù hợp với sở thích của gia chủ.


Với không gian nhỏ, nên chọn mẫu tiểu cảnh mini theo thiết kế có sẵn, vật liệu trang trí đơn giản


Với không gian lớn hơn, có thể sử dụng nhiều loại vật liệu để trang trí cho tiểu cảnh


Sử dụng hòn non bộ cho những tiểu cảnh trên 2m2

Chọn cây trồng trang trí tiểu cảnh sân vườn mini đẹp

Lựa chọn cây xanh khỏe, ít sâu bệnh và có kích thước phù hợp với diện tích quanh nhà. Ưu tiên chọn các loại cây làm sạch không khí tốt (cây lan ý, cây vạn niên thanh, lưỡi hỗ, nha đam...)  hoặc các loại cây thu hút được nhiều vượng khí cho ngôi nhà bạn như (cây dương sỉ, cỏ lan chi, phong lan, dây thường xuân, kim phát tài)

Đối với khu vườn có bản vẽ thiết kế cụ thể: Bạn có thể lựa chọn một số loại cây bonsai nhỏ như tùng cối, tùng la hán, cây xanh, cây si hoặc cây lộc vừng ( các loại cây này phải tồn tại dạng bonsai nhỏ).

Đối với cảnh quan Hồ cá koi, Hòn non bộ, thác nước bạn nên chọn các dòng cây trồng thích hợp như: cây sen, cây súng, hồng môn, huệ tây, kim ngân, thịnh vượng, phát tài, các loại rong, rêu vv…

Lưu ý: Chúng tôi khuyên bạn nên trồng các loại cây cảnh lâu năm, tránh trồng các loại cây cảnh ngắn ngày ví dụ như các dòng hoa, vì khi chúng tàn dễ làm ảnh hưởng đến quang cảnh chung quanh nhà.


Tùng được sử dụng nhiều trong tiểu cảnh hút vượng khí tốt cho gia đình


Xương xỉ, làn chi,.. giúp tiểu cảnh sân vườn sinh động hơn

Nguồn sáng để trang trí tiểu cảnh sân vườn mini

Trong quá trình thiết kế và thi công, ánh sáng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cho khu vườn. Không có ánh sáng cây cối không thể nào quang hợp, ngoài ra ánh sáng còn giúp gia tăng vẻ đẹp cảnh quang ngôi nhà xua đuổi khí âm thanh trùng diệt khuẩn vv....


Với tiểu cảnh sân vườn mini ở khu vực chân cầu thang cần lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng để làm nổi bật nên vẻ đẹp

Bạn nên lắp đặt thêm các phụ kiện trang trí khu vườn như hệ thống đèn vườn để tăng thêm ánh sáng vào ban đêm nếu khu vườn không đủ ánh sáng. 

Nếu như khu vườn nhà bạn quá nhiều ánh sáng tự nhiên bạn nên làm thêm mái che, hàng rào cao để ngăn chặn bớt.

Vật trang trí cho tiểu cảnh sân vườn mini

Có rất nhiều vật trang trí đi kèm với tiểu cảnh. Tùy vào từng chủ đề mà bạn đang muốn xây dựng lên để lựa chọn các hình tượng người, cảnh vật, thuyền,..sao cho phù hợp nhất.



Sử dụng những bức tượng mini, vật liệu đá để trang trí cho tiểu cảnh


Chum, vại bằng gốm là ý tưởng trang trí tiểu cảnh rất hiệu quả

Bạn nên lựa chọn, bố trí vật liệu trang trí một cách hợp lý và khoa học hơn. Không nên lạm dụng sẽ phá vỡ cấu trúc cảnh quang, gây nên lộn xộn. Đặc biệt đối với khu vườn nhỏ càng nên tránh điều này.

Phòng ngừa côn trùng cho tiểu cảnh sân vườn mini

Khu vườn Mini là nơi trú ngụ của nhiều loại côn trùng, đặc biệt tiểu cảnh ướt là môi trường sinh sống lý tưởng của nhiều loài truyền bệnh. 

Do vậy cần có biện pháp diệt côn trùng thường xuyên để không trở thành ổ bệnh lây lan cho mọi người và đảm bảo an toàn cho những người ghé thăm và dạo chơi trong sân vườn.

Một số mẫu tiểu cảnh sân vườn mini được yêu thích nhất hiện nay



Mẫu tiểu cảnh sân vườn phong cách Việt


Tiểu cảnh sân vườn mini mang ý nghĩa phong thủy


Khi thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn mini cần lưu ý một số điểm


Sân vườn nhỏ cần lưu ý khi đặt tiểu cảnh


Mẫu tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp


Một mẫu tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp


Tiểu cảnh sân vườn mini trên ban công


Tiểu cảnh sân vườn mini


Tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp hiện đại, phong thủy tốt - kiến trúc sư tư vấn

Cách làm hòn non bộ bằng xốp đơn giản tiết kiệm chi phí

15 mẫu thiết kế sân vườn đẹp và những lưu ý để thiết kế sân vườn đẹp