Thiết kế sân vườn trước nhà ấn tượng tạo nét đẹp độc đáo

Thiết kế sân vườn trước nhà – Các mẫu thiết kế đẹp mắt, hợp phong thủy

Với môi trường sống ngày càng trở nên ô nhiễm thì một không gian xanh trong nhà là hợp lý, đặc biệt với những khu nhà ở thành phố khép kín. Chúng ta hãy cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời mà thiết kế tiểu cảnh sân vườn mini đẹp đơn giản trước nhà mang lại và những thông tin kiểu kiến trúc sân vườn trước nhà để có thể tạo ra không gian riêng phù hợp cho kiến trúc nhà mình.

Những lợi ích của việc thiết kế sân vườn trước nhà

Thiết kế sân vườn trước nhà làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Dành ra một diện tích vừa đủ để thiết kế sân vườn đẹp trước nhà là vô cùng cần thiết, nhất là đối với những kiểu nhà phố, nhà biệt thự hay các kiến trúc nhà độc đáo.

  • Yếu tố cây xanh trong thiết kế sân vườn trước nhà: Sân vườn trước nhà thì yếu tố cây xanh luôn là yếu tố chủ đạo. Cây xanh mang lại nhiều giá trị cho ngôi nhà, nó tô điểm cho kiến trúc nhà, tạo sự khác biệt về kiến trúc nhà với nhiều màu sắc của thiên nhiên.
  • Thiết kế sân vườn trước nhà làm lấp đầy những khoảng trống ngay trước nhà thay vào là không gian xanh với hoa cỏ tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. Thay vì các kiến trúc thô cứng sẽ là không gian xanh với thảm thực vật kết hợp với kiến trúc vật liệu mang tính thẩm mỹ cao tạo nên không gian kiến trúc tuyệt đẹp.
  • Kiến trúc trước nhà là nơi đầu tiên đi vào tầm mắt của các thành viên trong gia đình cũng như khách đến chơi nhà, là mặt tiền đáng giá và đại diện cho cả kiến trúc ngôi nhà. Vì vậy, thiết kế sân vườn trước nhà là sẽ thể hiện cái tôi gia chủ nhưng vẫn tạo được sự gần gũi đối với ngôi nhà.

Sự kết hợp hài hòa giữa cây cảnh, đất đá tạo không gian độc đáo cho ngôi nhà

Sân vườn trước nhà đơn giản ấp đầy khoảng không, tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà

Thiết kế sân vườn nhỏ đơn giản trước nhà gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế sân vườn trước nhà mang lại không khí trong lành, tốt cho sức khỏe

Trước nhà là nơi trực tiếp đón nắng gió, khì bụi từ bên ngoài vào. Do vậy, dù chỉ là một khoảng diện tích sân vườn trước nhà nhỏ hẹp với cây xanh, thảm thực vật cũng đủ để mang lại một không gian trong lành hơn nhiều cho các thành viên trong gia đình bạn

  • Trong quá trình quang hợp của mình, thực vật nhả ra khí O2 và hút vào khí CO2 giúp thanh lọc bầu không khí. Ngoài ra, với chức năng giữ bụi của lá thì việc thiết kế sân vườn trước nhà là hợp lý để tránh những khói bụi từ bên ngoài vào nhà.
  • Theo nghiên cứu của Nasa một số loại cây trồng trước nhà còn có khả năng thanh lọc khí độc, các chất thải từ xe cộ, giảm thiểu 1 phần khí thải từ các khu công nghiệp và tăng hiệu quả làm giảm các chất gây ra hiệu ứng nhà kính có thể kể đến như cây kim ngân hay cây lưỡi hổ, cây dương xỉ… Và một số loại cây thường có trong sân vườn trước nhà
  • Không chỉ dừng lại ở đó, thiết kế sân vườn trước nhà với tràn ngập hoa cỏ và nước non xen lẫn làm cho không khí của ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn, độ ẩm cũng được cân bằng đảm bảo tạo ra không gian sống trong lành, thư giãn.
Thiết kế nhiều cây xanh, mảng xanh trước nhà tạo không gian trong lành cho các thành viên gia đình

                       Thiết kế sân vườn có hồ cá, cây xanh điều hòa không khí quanh nhà

Cây xanh trồng trước nhà có thể là cây bụi hoặc cây bóng mát

Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà giúp thanh lọc không khí, mang lại sức khỏe tốt cho gia đình

Thiết kế sân vườn trước nhà mang lại may mắn tài lộc và có phong thuỷ tốt cho ngôi nhà

  • Thiết Kế Sân Vườn Trước nhà, con người như được hoà quyện hoàn toàn với thiên nhiên, gần gũi và hấp thụ được những tinh hoa tinh tuý của đất trời. Từ đó như được tiếp thêm một nguồn năng lượng dồi dào, làm tinh thần thư thái hơn, yêu đời hơn, sinh ra nhiều kháng chất giúp ngăn ngừa một số bệnh tật. Góp phần làm hưng phấn hơn trong cuộc sống, công việc dễ gặt hái được nhiều thành công.
  • Theo các nhà phong thuỷ phương đông, việc có một khu vườn hài hoà, trang trí cân đối, thoáng đãng sẽ tạo nên phong thuỷ tốt cho ngôi nhà, thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ. Việc thiết kế sân vườn trước nhà sẽ tạo sự sinh động cho ngôi nhà, xua tan đi khí xấu muốn xâm nhập vào ngôi nhà, mặt khác nó sẽ thu hút vượng khí để mang lại may mắn tài lộc cho các thành viên trong gia đình
  • Thiết kế sân vườn trước nhà thường được lựa chọn kỹ càng là những loại cây cỏ phù hợp với vận mệnh của chủ nhà giúp thu hút vượng khí, làm ăn thuận lợi phát đạt hơn. Và không thể thiếu là những mô hình tiểu cảnh thác nước, đài phun hay hồ nước vận chuyển lưu thông vận khí tốt và dẫn nguồn sinh khí đem may mắn đến cho gia đình.

Sân vườn nhỏ giúp mang lại may mắn tài lộc dành cho gia chủ

Sử dụng nhiều cây xanh có tính vượng khí cao để mang lại may mắn cho gia chủ

Lối đi sân vườn cũng có giá trị mang lại vượng khí cho ngôi nhà

Những kiến trúc thiết kế sân vườn trước nhà đẹp mắt, hợp phong thủy

Phong cách thiết kế các mẫu sân vườn trước nhà rất đa dạng từ cổ điển đến hiện đại và theo các trường phái khác nhau. Tuỳ theo kiến trúc của ngôi nhà và sở thích cũng như vận mệnh của chủ nhà mà chọn lựa các mẫu thiết kế sân vườn phù hợp nhất. Sau đây là một số kiến trúc thiết kế sân vườn trước nhà được ưa chuộng ở Việt Nam

Thiết kế sân vườn trước nhà kiểu Việt Nam

Là thiết kế sân mang đậm phong cách truyền thống của dân tộc Việt Nam. Mẫu vườn này thường mang đến là sự mộc mạc, giản dị và quen thuộc cho gia chủ. Đặc điểm của kiểu thiết kế theo phong cách sân vườn trước nhà Việt Nam

  • Những vật liệu chính thường được sử dụng trong thiết kế sân vườn trước nhà kiểu Việt Nam đó là hòn nam bộ, các tạo hình con vật và các vật liệu trang trí mang đậm tính thôn quê dân dã như giếng nước, mái đình hay chum đựng nước…. Những mẫu thiết kế theo phong cách Việt thường gần gũi với con người việt nam tạo cảm giác thân thiện dễ gần, mặt khác còn tạo ra không gian thoáng đãng thư thái cho các thành viên trong gia đình
  • Cây xanh được sử dụng trong mẫu thiết kế sân vườn này thường là các loại cây xanh mang tính bonsai, nghệ thuật cao như xanh, xi, tùng, mai… Các loại cây này sẽ là điểm nhấn cho các kiến trúc sân vườn phong cách việt.
  • Một số thiết kế sân vườn trước nhà phong cách Việt sử dụng cây xanh là chủ đạo, đặc biệt là các loại cây ăn quả để mang lại không gian gần gũi với thôn quê con người việt

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản trước nhà theo phong cách phương đông Việt

Thiết kế sân vườn P/C Việt Nam đơn giản trước nhà

Sân vườn kiểu Việt Nam sử dụng những vật liệu quen thuộc như chum, vại,…
Tượng phụ nữ Việt với nón quai thao cũng là một điểm nhấn nổi bật trong phong cách vườn Việt

Thiết kế sân vườn trước nhà theo phong cách Trung Quốc

Hẳn ai cũng đã từng chiêm ngưỡng những khu vườn non nước hữu tình theo phong cách Trung Quốc đặc biệt có ở những bộ phim kiếm hiệp, cổ trang. Những thiết kế sân vườn theo trường phái Trung Quốc luôn là việc thiết kế kiến trúc sao cho trong thực có hư trong hư có thực, thực thực hư hư đan xen nhau. Với thiết kế sân vườn trước nhà kiểu Trung Quốc thì luôn tạo cảm giác trong vườn có vườn hết lớp này đến lớp khác

  • Thiết kế sân vườn theo phong cách Trung Quốc đem lại cảm giác hùng vĩ của thiên nhiên với nhiều cảnh trong cảnh, thường sử dụng các vật liệu như mái chùa, nhà vườn nghỉ chân, giả đồi, giả núi để tạo cảm giác hùng vĩ.
  • Theo cái nhìn của văn hoá Trung Quốc thì nước lại là biểu trưng phần âm còn đá biểu trưng cho phần dương. Hai yếu tố này kết hợp hài hoà cho không gian của khu vườn. Trong khi nước tượng trưng cho sự sống, sự biến đổi của thiên nhiên thìđá thể hiện cho sức mạnh, vững vàng trong cuộc sống.
  • Với thiết kế sân vườn trước nhà theo kiến trúc Trung Quốc cổ điển thì điểm nhấn của khu vườn là kiến trúc phổ biến sẽ có mô hình đền thuỷ tạ, cầu bắc qua có mái che hay một số mô hình ngôi chùa nhỏ. Với không gian kiến trúc này như mang đến sự thanh tịnh và yên bình cho gia chủ.
  • Cây cối trong thiết kế sân vườn trước nhà thường được sử dụng trồng trang trí trong phong cách vườn Trung Quốc là cây tre, hoa lan, hoa cúc, đỗ quyên,… Những loại cây cảnh mang tính chất của người quân tử, của bậc trượng phu.

Kiến trúc vườn Trung Quốc theo phong cách cảnh trong cảnh

Thiết kế sân vườn trước nhà theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế sân vườn trước nhà theo phong cách Nhật Bản rất phù hợp với gia đình thích sự tĩnh lặng bởi yếu tố “ thiền” trong kiến trúc trang trí. Tại một số nơi vườn thiết kế theo phong cách này còn được gọi với tên khác là vườn thiền mà theo lý giải người sáng tạo ra nó là người thiền tông.

  • Những yếu tố chính tạo nên sân vườn là đá (yếu tố chủ đạo đèn đá, cầu đá, bàn đá), sỏi, cát, nước và thực vật. Và tuân thủ theo 3 tiêu chí là đơn giản, tự nhiên và độ chính xác cao giống như với phong cách của người Nhật
  • Yếu tố vật liệu tự nhiên cũng như yếu tố nước, đá, đèn hay vật phát sáng tự nhiên được đề cao trong phong cách thiết kế sân vườn trước nhà kiểu Nhật Bản.
  • Theo thiết kế này, sỏi đá thường được cạo tỉ mỉ thành những đường xoắn lượn tựa như dòng sông, biển cả. Còn những tảng đá với hình thù đứng, nằm hay cong cũng được biểu tượng cho cây cối, nước, lửa theo quan niệm riêng từ khi tạo ra kiến trúc này của người Nhật Bản.
  • Cây cối trang trí trong khu vườn thường thấp vừa phải và được cắt tỉa, tạo dáng đẹp mắt. Những lưu ý khi thiết kế vườn kiểu Nhật Bản đó là luôn sử dụng gỗ, cây trồng không được có màu sắc quá sặc sỡ, không sử dụng đồ trang trí bằng nhựa và không trang trí theo số chẵn.
Hồ cá coi rất được ưa chuộng trong phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản


Thiết kế sân vườn trước nhà theo phong cách Châu Âu

  • Khi thiết kế sân vườn theo phong cách Châu Ân thường tuân theo 2 nguyên tắc nghiêm ngặt là đối xứng và có tính trật tự cao. Điều này thể hiện nhất là ở các hàng cây trồng và lối để đi lại trong toàn bộ khu vườn.
  • Có 3 gam màu chính luôn được giữ khi thiết kế sân vườn trước nhà phong cách châu Âu là màu xanh của cây cối tươi tốt, xanh lam của hồ nước hay đài phun và trắng từ những lối đi lại được lát bằng gách men. Thường theo phong cách Châu Âu thì bao quanh khu vườn sẽ được viền bằng những hàng cây tỉa ngay ngắn hoặc tường rào bằngđá.
  • Điểm nhấn nổi bật của những khu vườn theo kiểu này là hình tượng của những vị thần nổi tiếng hay tượng đôi lứa bên nhau tinh nghịch, đáng yêu mà dường như làm xoá tan sự đơn điệu ban đầu.
  • Trong khu vườn phong cách Châu Âu cũng chú trọng đến các chi tiết trang trí có thiết kế hiện đại
  • Ngoài ra cây trồng được sử dụng để thiết kế sân vườn trước nhà kiểu Châu Âu chỉ là những bụi cây cắt tỉa với đa dạng hình dáng; đơn giản như các khối hình tròn, hình vuông, hình thoi. Cũng có thể là những luống cây trồng thành luống ngay ngắn, đồng điệu về kiểu dáng.

Cây leo được sử dụng nhiều trong sân vườn kiểu châu Âu tạo độ mềm mại cho kiến trúc

Sân vườn phong cách châu Âu có phần đơn giản nhưng rất hài hòa với thiên nhiên

Những lưu ý khi thiết kế sân vườn trước nhà

Yếu tố phong thuỷ trong thiết kế sân vườn trước nhà

Sân vườn trước nhà sẽ mang lại không gian đẹp, thoáng đãng cho ngôi nhà nhưng nó cũng phải đảm bảo không phá vỡ kiến trúc phong thủy của ngôi nhà.

  • Thiết kế sân vườn phía trước nhà phải thuận thiết kế ngôi nhà, tránh kiến trúc phạm nhau làm mất vượng khí ngôi nhà, ví dụ như đường đi của sân vườn không được thẳng vào cửa chính ngôi nhà… Phải thiết kế hàng rào, các vật liệu trang trí sân vườn phải hợp mệnh với gia chủ.
  • Thiết kế sân vườn trước nhà cần lưu ý đến tỷ lệ so với diện tích của khoảng không gian trước nhà. Tránh tình trạng sân vườn có nhiều cây xanh quá lớn so với khoảng trống trước nhà vừa làm mất đi tính thẩm mỹ mà theo yếu tố phong thuỷ thì chắn hết sinh khí ngăn cản vượng khí vào ngôi nhà, chắn tài lộc may mắn vào nhà.
  • Sử dụng các vật liệu trang trí phù hợp với sân vườn phù hợp với kiến trúc phong thủy của ngôi nhà tránh phạm nhau.
  • Ngoài ra, cần hết sức chú ý đến bố cục khu vườn để thiết kế sân vườn trước nhà phù hợp với phong cách ngôi nhà, hướng vườn phù hợp với hướng cửa nhà để có thể đón tài lộc, may mắn được tốt nhất.

Thiết kế sân vườn phía trước nhà phải đảm bảo thuận với kiến trúc nhà

Thiết kế sân vườn phía trước nhà cần hài hòa giữa yếu tố nước, đất, đá và cây cảnh

Yếu tố cây xanh trong thiết kế sân vườn trước nhà

  • Với khu sân vườn trước nhà không nên trồng những cây lớn, cây quá cao. Những cây lớn sẽ có khả năng hút năng lượng xấu, tạo cảm giác nặng nề đồng thời sẽ chắn hết không khí thông thoáng tự nhiên vào nhà.
  • Bạn nên chọn những cây nhỏ, cây vừa phải và bụi cây vừa để trồng khi thiết kế sân vườn trước nhà đem đến sự nhẹ nhàng hơn vừa tốt về mặt phong thuỷ hơn. Khuyến khích nên trồng những loại cây có khả năng thích ứng cao, sống được trong môi trường ít ánh sáng, dễ chăm, dễ sống và ít rụng lá.
  • Trong khu vườn nên được bổ sung cây và hoa có có nhiều gam màu sắc và hương thơm để tạo sự sinh động. Tuy nhiên, cần lựa chọn, phối hợp cây và hoa cỏ hài hoà, tinh tế về những màu sắc tránh tạo cảm giác hỗn độn khi nhìn. Lưu ý khi thiết kế sân vườn trước nhà cần llựa chọn những cây hợp phong thuỷ, hợp mệnh với chủ nhà để mang lại may mắn cho bản thân và gia đình.

Chậu bonsai với thế đẹp tăng thêm vẻ ngoài đầy sang trọng

Những chậu cây bonsai cũng là ý tưởng độc đáo để trang trí cho sân vườn

Yếu tố nước trong thiết kế sân vườn trước nhà

  • Nước là yếu tố không thể thiếu trong khu vườn của bạn. Nó không chỉ giúp cho cây cối xung quanh vườn luôn xanh tốt mà còn giúp điều hoà không khí. Do đó luôn đảm bảo có lượng nước vừa đủ trong khu vườn nhà mình để duy trì sức sống cho cây cối và cảnh vật.
  • Đối với sân vườn trước nhà có sử dụng nước là yếu tố kết hợp thì thường xuyên thay nước tại các hồ, thác nước để nước luôn trong đem đến sự mát mẻ hơn cho không khí nhà bạn.

Yếu tố ánh sáng trong thiết kế sân vườn trước nhà

Một nguồn ánh sáng thích hợp là cần thiết cho thực vật trong khu vườn. Tuỳ theo từng mẫu thiết kế sân vườn trước nhà, hướng sáng của nhà bạn mà cần cung cấp thêm nguồn sáng nhân tạo hay che chắn thích hợp. Với những khu vườn hơi tối thì hệ thống những đèn led sáng, đèn nháy vừa đem đến ánh sáng cho cây quang hợp vừa tạo sự lung linh hơn cho khu vườn nhất là về ban đêm.

Không nên trồng các loại cây có tán rộng hoặc quá cao dễ làm giảm sáng cho ngôi nhà

Tổng hợp những mẫu thiết kế sân vườn trước nhà đẹp nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu thiết kế sân vườn trước nhà độc đáo sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho phong cách thiết kế sân vườn cho ngôi nhà của mình.

Sử dụng phiến đá ghép thành lối đi uốn lượn tạo sự mềm mại, bắt mắt

Một chiếc xích đu và bộ bàn ghế cạnh vườn là không gian thư giãn lý tưởng

Trồng thảm cỏ tạo màu xanh miên man cho sân vườn 

Sân vườn trước nhà nên sử dụng các loại cây bụi, cây thấp vừa tạo không gian xanh, vừa tránh che khuất tầm nhìn

Mẫu sân vườn trước nhà cho những ngôi biệt thự thiết kế mở

Thiết kế sân vườn trước nhà đơn giản theo phong cách Việt Nam

Mẫu sân vườn được thiết kế theo phong cách Việt Nam
Thay vì dùng thảm cỏ, có thể sử dụng phiến đá lớn để lát sân vườn

Với những lợi ích mà khu vườn trước nhà mang lại thì tiếc gì mà không dành ra một khoảng không gian nhỏ trong nhà để thiết kế những mô hình xinh xắn phải không nào. Hy vọng từ những thông tin tham khảo và lưu ý của bài viết trong cách thiết kế sân vườn trước nhà bạn có thể chọn lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp nhất với kiến trúc của nhà mình.

Nguồn bài viết được trích dẫn tại: 
https://thietkesanvuonviet.com/thiet-ke-san-vuon-truoc-nha/





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp hiện đại, phong thủy tốt - kiến trúc sư tư vấn

Cách làm hòn non bộ bằng xốp đơn giản tiết kiệm chi phí

15 mẫu thiết kế sân vườn đẹp và những lưu ý để thiết kế sân vườn đẹp